Lá viết

"…Trong bức ảnh, cô ấy đứng giữa thảm cỏ xanh mênh mang, mặc bộ đồ màu cà phê như lần gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi. Tất màu cà phê rang già bằng than, quần thụng như cà phê Moka, áo sợi như cà phê Blue Mountain, và khoác chiếc ba lô giống với cà phê capuccino" – Thái Trí Hằng

[Lá xem phim] The Kidnapping Day (a.k.a 유괴의 날 , ENA 2023)

Mình quyết định xem phim này do trước đó đã đọc nội dung sơ lược, có cảm giác của Mother và Voice of Silence nó trở về trong tâm trí. Kim Myung Joon (Yoon Kye Sang) là một ông bố đang trong cơn tuyệt vọng vì ko có tiền làm phẫu thuật cho con. Anh đồng ý với vợ cũ Seo Hye Eun (Kim Shin Rok) tham gia vào vụ bắt cóc Choi Ro Hee (Yu Na) – con gái của Choi Jin Tae – một bác sĩ nổi tiếng và giàu có. Chẳng ngờ mọi chuyện lại phức tạp hơn anh tưởng khi bố mẹ Ro Hee được phát hiện đã chết trong nhà. Vụ án giết người được Park Sang Yoon (Park Sung Hoon) chịu trách nhiệm. Trong quá trình điều tra, anh nhận thấy vụ việc có nhiều uẩn khúc và liên quan với vụ bắt cóc nên kiên quyết theo đuổi dù bị đe dọa từ cấp trên.

Yuna thủ vai Choi Ro Hee – cô bé thiên tài bị mất trí nhớ, khi tỉnh dậy trong ngôi nhà xa lạ với một người đàn ông xa lạ nhưng đành phải chấp nhận đó là bố mình. Trước The Kidnapping Day, mình chưa từng chú ý đến Yuna mặc dù đã xem vài phim của bé. Chỉ đến vai Ro Hee – mẹ thiên hạ này, mình mới bị thu hút nhiều hơn. Mặc dù có đến 99,9% phân cảnh diễn xuất với các diễn viên người lớn nhưng bé nó tự tin và diễn tự nhiên một nhân vật già trước tuổi, nói năng bố láo bố toét nhưng trong sâu thẳm lại khao khát tình thương. Bên cạnh Yuna là Yoon Kye Sang. Vốn quen với hình ảnh các vai diễn bảnh bao, men lì của anh rồi nên đến vai này, một Kim Myung Joon lôi thôi khiến mình thấy khá mới mẻ. Các khía cạnh của nhân vật từ một người đàn ông vụng về, yếu đuối đến một người cha thương con hết mực, quyết tâm bằng cả mạng sống để bảo vệ các con mình được Yoon Kye Sang chuyển tải khá trọn vẹn.

Có một cụm từ thi thoảng người ta sẽ nhắc đến trong các vụ bắt cóc đó là “Hội chứng Stockhom” – con tin đồng cảm với kẻ bắt cóc. Chúng ta là khán giả, chúng ta thừa biết động cơ mục đích của Myung Joon khi bắt cóc Ro Hee. Vì thế khi nhân vật bị truy đuổi, đôi khi ta quên mất nhiệm vụ của cảnh sát phải như vậy và hành vi kia là sai trái. Nói thật thì trong tình huống này, khán giả sẽ tập trung vào cảm xúc, tình cảm của hai “bố con” hơn là câu chuyện vụ án. Lúc Ro Hee khóc lóc ôm chặt “bố” nó không cho ra tự thú, mình lại nhớ cái cảnh trong Mother khi bé Hye Na và “mẹ” Su Jin bị tách nhau ra ở cảng, cảm giác như cả bầu trời này sụp đổ vậy.

Tuyến nhân vật phụ gồm có  Tiến sĩ Mo và Jayden – hai cổ đông trong dự án nghiên cứu của Choi Jin Tae, những người có mục đích tham gia dự án khác nhau, đóng vai trò quan trọng trong vụ án bắt cóc, gây ra nguy hiểm cho Ro Hee và Myung Joon. Kỹ sư Park và Seo Hye Eun là hai nhân vật liên quan đến vụ giết người, có quá khứ và mối liên hệ phức tạp với Choi Jin Tae, Choi Jung Man (bố của Choi Jin Tae – người bắt đầu dự án nghiên cứu thiên tài).

Vai Seo Hye Eun lại là một thể nghiệm nhân vật góc cạnh tiếp theo của diễn viên Kim Shin Rok. Nhân vật này có xu hướng tâm thần khá lệch lạc, thao túng tâm lý những người xung quanh để thỏa mãn bản thân. Cô luôn cho mình thông minh nhưng chẳng may gặp phải quá nhiều đối thủ nhất là Jayden – kiểu phản diện bất chấp, sẵn sàng tiêu diệt những ai ngáng đường nên cuối cùng vẫn xịt.

Nói chung phim hơi bị underrated so với chất lượng thực tế. Phim của đài ENA càng ngày càng cuốn. Đương nhiên trong một thị trường cạnh tranh sôi động thì khán giả sẽ là người hưởng lợi.

Ảnh: Soompi

Leave a comment