Lá viết

"…Trong bức ảnh, cô ấy đứng giữa thảm cỏ xanh mênh mang, mặc bộ đồ màu cà phê như lần gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi. Tất màu cà phê rang già bằng than, quần thụng như cà phê Moka, áo sợi như cà phê Blue Mountain, và khoác chiếc ba lô giống với cà phê capuccino" – Thái Trí Hằng

[Lá xem phim] Copycat Killer, Netflix series 2023

Chuyển thể từ tiểu thuyết “Mo Ho Han (The Copy Cat)” của Miyabe Miyuki.

Để tôi hỏi anh một câu. Anh có tin ai cũng có thể trở thành kẻ giết người không?” Những năm 90, Thành phố Tùng Diên trở nên hoảng loạn bởi một vụ giết người hàng loạt. Những cô gái trẻ đột nhiên mất tích, sau đó được tìm thấy bị sát hại dã man. Phụ trách chuyên án là kiểm sát viên Quách Hiểu Kỳ (Ngô Khảng Nhân) a.k.a Kỳ Cau Có và cảnh sát Lâm Thượng Dũng (Thỏa Tông Hoa). Họ phải đối đầu với tên tội phạm có biệt danh Noh – một kẻ thèm khát sự chú ý và biết cách dẫn dắt truyền thông.

Bỏ qua đoạn giới thiệu về Quách Hiểu Kỳ – một kiểm sát viên tâm huyết, quyết tâm theo đuổi sự thật, câu chuyện bắt đầu khi hộp quà đựng một bàn tay được tìm thấy trong công viên. Chính từ sự tỉ mỉ của mình, Hiểu Kỳ phát hiện ra mối liên quan giữa vụ án này với vụ án của Điền Thôn Nghĩa khi ngón cái của 2 nạn nhân có vết tích trùng khớp. Trong quá trình điều tra, anh quen biết với nữ phóng viên Lộ Nghiên Trân của đài TNB. Các tình tiết của vụ án vô tình lại liên quan rất nhiều đến đài này khiến Hiểu Kỳ không tránh khỏi nghi ngờ.

Nếu xét trên tham chiếu đề tài hình sự phá án, phim không quá đặc sắc, ko twist tiếc quay xe quay xiếc j. Hung thủ khá dễ đoán, thủ đoạn cũng không quá khó để suy luận. Tuy nhiên, diễn xuất của dàn diễn viên thì phải nói là khá xịn. Ngoài nhân vật nữ phóng viên hơi vô tri của Giang Nghi Dung, các nhân vật còn lại đều có màu sắc và sức nặng tâm lý, khó diễn chứ chẳng đùa được. Thử coi qua dàn diễn viên, từ ảnh đế đến ảnh hậu, từ nam mới Kim Mã đến nữ tỷ gạo cội đều góp mặt. Ngô Khảng Nhân nhiều đất diễn nhất, khúc đối diện với Diêu Thuần Diệu ở bãi đỗ xe thật sự cả hai khiến mình nổi da gà. Nỗi đau đớn của việc mất đi người thân và sự bất lực khi không thể kết tội kẻ xấu nó giằng xé Quách Hiểu Kỳ, nó hiện lên trong từng mạch máu của anh Nhân T….T

Lâm Tâm Như xuất hiện với thân phận diễn xuất đặc biệt. ^_^ Hầu như sản phẩm nào của Netflix Đài Loan cũng có chị. Nhân vật Diêu Nhã Từ là một giám chế, MC nổi tiếng của TNB. Sau khi làm chương trình về vụ án của Noh, không may trở thành nạn nhân. Nhưng cũng chính cái chết của cô trở thành chìa khoá để các manh mối đến gần hơn với Hiểu Kỳ. Vai này mình thấy chị diễn hợp hơn là vai trong Trò Chơi Nạn Nhân.

Phim còn có Kha Giai Yến và Phạm Thiếu Huân. Công nhận em Huân vào vai biến thái phê pha nó hợp j đâu. Còn chị Yến thì hên xui, lẽ ra nên tạo điều kiện để vai chuyên gia tâm lý của chị được phát huy nhiều hơn chứ vai chị chết lãng xẹt quá.

Leave a comment