Lá viết

"…Trong bức ảnh, cô ấy đứng giữa thảm cỏ xanh mênh mang, mặc bộ đồ màu cà phê như lần gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi. Tất màu cà phê rang già bằng than, quần thụng như cà phê Moka, áo sợi như cà phê Blue Mountain, và khoác chiếc ba lô giống với cà phê capuccino" – Thái Trí Hằng

[Lá xem phim] My broken Mariko, movie 2022

Cách duy nhất để ta có thể nhìn thấy người không còn nơi đây nữa là phải tiếp tục sống. Bằng cách giữ chặt lấy người đó trong ký ức, cũng như chính bản thân mình.

Tớ chỉ biết là tớ rất hạnh phúc khi có Shii-chan lo lắng và thực sự tức giận vì tớ“. Chúng ta có thể có nhiều bạn xung quanh, nhiều người thân cùng chung sống một nhà. Nhưng ai trong số họ đủ yêu thương đến mức tức giận vì ta, sẵn sàng xông ra phía trước, chắn cho ta khỏi những tổn thương bên ngoài, sẵn sàng ôm lấy cả những xù xì gai góc khiến họ đau đớn rơi nước mắt.

Sự tồn tại của Mariko (Nao) trong cuộc sống của Shiino (Nagano Mei) tự nhiên như hơi thở nên đến lúc mất đi rồi mới bàng hoàng, đau đớn làm sao. Chúng ta đôi khi cũng có những mối quan hệ như vậy, lúc gần thì thấy phiền nhưng lúc xa rồi lại thương nhớ đến vô cùng. Hành trình của Shiino thực chất là cuộc song hành của hai linh hồn cô đơn. Với nhiều người, điều quan trọng không phải là đi đâu mà là đi với ai. Một Shiino độc lập, thẳng tính và có chút mỏ hỗn cộng với một Mariko nhút nhát, thương tổn chằng chịt từ thể xác tới tinh thần dựa vào nhau trong cuộc đời bất ổn này và cùng nhau đi tìm sự tự do.

Mình khá thích chi tiết Mariko viết thư tay cho Shiino, hoài niệm thật sự. Đã quá lâu rồi, đến nỗi mà nét chữ cũng bị lãng quên. Đúng là có những điều nếu viết ra sẽ dễ hơn để cất thành lời. Nhưng có những lá thư không gửi, trở thành bí mật bị thời gian vùi lấp, trở thành tâm tư sâu kín lâu dần hoá vết thương lòng. Shiino đã rất băn khoăn, tại sao bạn mình ra đi mà không để lại một dòng chữ nào. Chẳng phải Mariko từng muốn viết thư để có thể truyền đạt những điều không thể nói trực tiếp đó sao? Thật may, phim kết thúc và đã cho Shiino một lời đáp.

Vietsub: https://futarisubteam.wordpress.com/2023/01/23/vietsub-jmovie-my-broken-mariko-2022/

Dạo này mình lười, và thậm chí quá lười để chống lại sự lười biếng.

Leave a comment