Lá viết

"…Trong bức ảnh, cô ấy đứng giữa thảm cỏ xanh mênh mang, mặc bộ đồ màu cà phê như lần gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi. Tất màu cà phê rang già bằng than, quần thụng như cà phê Moka, áo sợi như cà phê Blue Mountain, và khoác chiếc ba lô giống với cà phê capuccino" – Thái Trí Hằng

[Lá xem phim] Special Delivery (특송) a.k.a Special Cargo a.k.a Quái xế giao hàng 2022

Phim được các trang báo miêu tả là một bộ hành động tội phạm với những màn rượt đuổi siêu đỉnh, những cú quay xe đã mắt và những pha trượt bánh thót tim.

Chúng tôi giao tất cả các mặt hàng mà bưu điện không giao được, bằng mọi cách” – là tôn chỉ mà Baekgang – một công ty vận tải thông báo đến khách hàng. Người vận chuyển duy nhất của Baekgang là Eun Ha (Park So Dam) với tỷ lệ giao hàng thành công 100%. Chẳng may Giám đốc Baek (Kim Eui Sung) vì lỡ tham mà khiến cả mình lẫn Eun Ha vướng vào một vụ việc nguy hiểm, bị cả cảnh sát (biến chất) lẫn cơ quan tình báo quốc gia truy đuổi.

Park So Dam trong địa hạt điện ảnh vẫn luôn là một diễn viên đáng tin cậy. Phim này Dam đóng chính, quá nhiều khung hình từ quái xế lái xe, đả nữ đánh đấm đến trầm tính dịu dàng như khúc nựng mèo để phô diễn khả năng diễn xuất. Thậm chí, có lúc, Dam còn phải thể hiện bản năng che chở của người mẹ (mặc dù cháu Seo Won mong cô thành bạn gái hơn T.T) nhưng ẻm vẫn làm tốt. Vai diễn này đã mang đến cho Dam một đề cử nữ chính xuất sắc nhất mảng điện ảnh tại Baeksang lần thứ 58 năm 2022.

Tuy mình chưa xem nhiều phim của Dam (ngay cả Parasite cũng chưa buồn động nữa) nhưng mình rất thích con bé. Trước đây mình đã từng viết về Beautiful Mind rồi. Vai chính truyền hình đầu tiên mà nó flop thảm hại luôn. Có lẽ, vai nữ chính trẻ trung, tươi sáng không phù hợp với ẻm lắm, cần một cái gì đó dark dark, tà mị thì sẽ hợp hơn.

Song Sae Byeok đảm nhận vai cảnh sát Kyung Pil, người truy đuổi khoản tiền bẩn tỉ won mà thành ra đối đầu Eun Ha. Thật ra ai cũng muốn nghỉ hưu trong giàu có. Mong muốn của Kyung Pil thì có gì sai??? TTT___TTT Mấy cảnh tay đôi giáp lá cà diễn quá ổn áp, mặt mũi chưa thấy ác lắm, chỉ thấy hài. Diễn xuất của SSB thì không cần phải bàn cãi. Dẫn dần sẽ lên hàng lead dẫn dắt các movie trong tương lai thôi.

Với nhiều khán giả (trong đó có mình) thì câu chuyện của hai cô cháu Eun Ha – Seo Won mới là điều thú vị chứ không phải những cảnh trượt bánh. Thằng ku này thông minh phết nhưng vẫn còn là trẻ con thôi, vẫn biết mệt, vẫn biết đói, vẫn biết sợ đến mức tè cả ra quần. Chẳng may trở thành cục nợ, nó vẫn khá bình tĩnh và phát biểu nhiều câu chất lượng. Những ca vô tình va phải nhau như này đã có khá nhiều trong phim Hàn, bên truyền hình có Mother, bên điện ảnh có Miss Baek. Cái hồi xem hai phim này khóc thành dòng sông luôn.

Ảnh cap từ trailer

Leave a comment