Lá viết

"…Trong bức ảnh, cô ấy đứng giữa thảm cỏ xanh mênh mang, mặc bộ đồ màu cà phê như lần gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi. Tất màu cà phê rang già bằng than, quần thụng như cà phê Moka, áo sợi như cà phê Blue Mountain, và khoác chiếc ba lô giống với cà phê capuccino" – Thái Trí Hằng

[Cùng xem phim Thái] Best Of Times, GTH 2009

Nhìn em cún kia yêu không thể chịu được với một Pae Arak mới lấn sân điện ảnh còn ngố ngố

Phim là câu chuyện tình cảm của ông bác não cá vàng với bà bạn già và mối tình thầm lặng khó xử của anh bác sĩ thú y thô lỗ với vợ cũ của bạn thân.

Keng thích một cô gái ở lớp học thêm nhưng tình cờ cô bé đó (Fai) lại là bạn gái của Ohm – bạn thân của cậu. Keng giữ lại tình yêu đó cho riêng mình, lựa chọn tình bạn và lặng lẽ chứng kiến hai người họ kết hôn rồi ly hôn. Nhiều năm sau, Keng và Ohm sau khi quá chén ở buổi họp lớp đã vi phạm luật giao thông và bất đắc dĩ phải nhờ Fai bảo lãnh. Trên đường trở về họ gặp một chú chó bị xe đụng gãy chân – nhân vật giúp cho Keng và Fai gặp lại nhau nhiều lần sau đó.

Bác trai Jamrus và bác gái Sompit quen nhau chắc cũng đã lâu. Vì sắp phải di dân nên bác gái muốn học cách dùng sns để trò chuyện với bạn bè. Vì vụ vi phạm, Keng bị phạt làm công ích bằng cách dạy tin học cho các cụ và quen được hai bác. Chuyến đi đến Chumphon trở thành kỉ niệm cuối cùng của đôi già nhưng cũng là cơ hội để làm lại của đôi trẻ.

Nếu như Keng là một chàng trai lý trí, luôn khống chế được cảm xúc của mình thì Fai lại là một cô gái giàu tình cảm, có tình yêu bao la với cả con người, động vật, cây cỏ. Dù đã ly hôn vì chồng ngoại tình nhưng Fai vẫn luôn yêu Ohm, cô vẫn bí mật theo dõi sns của chồng cũ và sẵn sàng giúp đỡ anh mọi việc với danh nghĩa bạn bè. Keng bảo Fai là đồ ngốc nhưng chính anh cũng vẫn luôn giữ chặt mối tình đầu chưa từng lãng quên cho đến tận bây giờ.

Hai kẻ ngốc cần phải quên đi nhưng lại luôn nhớ rõ, đối nghịch với đôi tình già muốn nhớ nhưng chẳng có cách nào. Bác Jumrus hàng tuần vượt quãng đường dài từ Chumphon tới Bangkok để gặp bác Sompit. Những màn thả thính của bác trai khiến cho Keng cạn lời. Bác gái thì không biết phải mở lời làm sao để thông báo rằng mình sắp phải theo con trai sang Mỹ. Những lựa chọn của các nhân vật có thể không như mong muốn của chúng ta nhưng nó lại hợp lý với hoàn cảnh riêng của họ, để họ được sống với tình yêu và những kỉ niệm đẹp đã có với nhau.

Mình rất thích hình ảnh của cây roi (mận) trong phim này. Sức sống mãnh liệt của nó qua cơn bão từ lời kể của bác Jumrus cũng giống như tình yêu của các nhân vật trong phim vậy, luôn bền bỉ và chân thành hướng đến nhau và hướng về phía trước. Còn chú chó Saphanloi thì mãi xịn. Ông Pae Arak có vẻ luôn cần chó mèo làm mai mối thì phải.

Vietsub: kst.net.vn

Leave a comment