Lá viết

"…Trong bức ảnh, cô ấy đứng giữa thảm cỏ xanh mênh mang, mặc bộ đồ màu cà phê như lần gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi. Tất màu cà phê rang già bằng than, quần thụng như cà phê Moka, áo sợi như cà phê Blue Mountain, và khoác chiếc ba lô giống với cà phê capuccino" – Thái Trí Hằng

[Cùng xem film Thái] Fan Chan (My girl), GTH 2003

Cr: IMDb.com

Fan Chan (Cô gái của tôi): “Chúng tôi gần bằng tuổi nhau, cô ấy sinh năm hổ còn tôi sinh năm mèoTôi phải làm theo mọi thứ cô ấy bảo nếu không sẽ chẳng có ai chơi cùng“.

Jeab (Charlie Trairat) và Noi Nah (Focus Jirakul) sống ở gần nhà nhau, cách nhau một tiệm tạp hóa. Hai ông bố đều làm nghề cắt tóc và là đối thủ của nhau, trong khi hai bà mẹ lại khá thân thiết.

Khu họ sống không có nhiều trẻ con nên Jeab chỉ có thể đánh bạn với Noi Nah và hội bạn gái của cô. Rồi Jeab dần cảm thấy chán nản với mấy trò con gái như nhảy dây, đồ hàng và luôn khao khát nhập hội với bọn con trai để chơi những trò ngầu lòi như đóng vai anh hùng trong phim kiếm hiệp, đá bóng ăn tiền… Nhóm của Jack có Dtee, Manote, Boy, Prik mỗi đứa một hoàn cảnh, một cá tính, đại diện điển hình cho lũ con trai ở trường.

Vì chơi với con gái nên Jeab bị các bạn trêu chọc. Lâu ngày, lòng tự ái của con trai trỗi dậy, Jeab vượt khỏi vùng an toàn, tới khu chợ. Để gia nhập hội của Jack, cậu thậm chí còn nghỉ chơi với Noi Nah. Thấy Noi Nah buồn, nội tâm Jeab cũng rất mâu thuẫn, vừa muốn làm lành lại vừa xấu hổ không dám bắt chuyện trước. Bất ngờ, gia đình Noi Nah chuyển đi, Jeab không gặp bạn kể từ ngày đó.

Tuổi thơ trôi qua, Jeab nhanh chóng quên đi cô bạn gái. Đến một ngày, mẹ Jeab thông báo Noi Nah sắp kết hôn.

Xem Fan Chan, bạn sẽ thấy bóng dáng của một thế hệ X nông thôn với những trò chơi quen thuộc như nhảy dây, đồ hàng, đá bóng…. Bạn sẽ trở lại cái thời giận tím người hoặc tức đến phát khóc khi bị gán ghép với đứa bạn khác giới vì “con gái con trai hai loài khác biệt”. Thậm chí cả thế giới người lớn nơi buôn có bạn bán có phường dù mâu thuẫn hàng ngày nhưng vẫn là hàng xóm tối lửa tắt đèn mà trong phim là câu chuyện hài hước của hai ông bố. Ta cũng thấy được cách giáo dục con cái của phụ huynh ở mỗi nhà cũng khác nhau. Đứa thì rón rén vì đòn roi, đứa lại phởn phơ vì được cưng chiều.

Đây là một bộ coming-of-age rất đơn thuần, trong sáng, xem không bị mệt mỏi hay phải tốn sức suy đoán, hoặc nặng lòng thấu cảm. Là tác phẩm debut của các đạo diễn trẻ nên nó cũng như một luồng gió tươi mới thổi vào thị trường điện ảnh Thái Lan lúc bấy giờ. Một kết quả ngọt ngào cho sự mở đầu của GTH. Hai diễn viên nhí sau đó cũng tham gia vào một vài bộ phim điện ảnh rồi truyền hình nhưng đến bay giờ, tên tuổi của họ gần như chìm hẳn giữa một rừng trai xinh gái đẹp.

*Ảnh cap từ bản vietsub của kst.vn. Xin thứ lỗi vì mình không còn tìm thấy link để gắn vào post này. Nếu có bất kỳ chỉ dẫn hay ý kiến gì về vấn đề bản quyền, hãy để lại comment, mình sẽ liên hệ lại.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=yU6ioogL1Zo

Leave a comment